Vòng thật cho người sành

Top 10 loại gỗ có giá đắt nhất thế giới

- Góc tư vấn
Top 10 loại gỗ có giá đắt nhất thế giới

10. Gỗ đen Châu Phi:

Gỗ đen Châu Phi (D. melanoxylon) thuộc chi Dalbergia là một loại gỗ đen được dùng nhiều để làm các loại nhạc cụ thổi bằng hơi hoặc để làm nhạc cụ đặc biệt là làm đàn Ghita vì âm sắc rất cân bằng của nó. Hiện gỗ này đang sắp cạn kiện nên giá thành của loại gỗ này khá cao.

Gỗ đen Châu Phi Gỗ đen Châu Phi

9. Gỗ Đàn Hương:

Gỗ đàn hương là một loại gỗ quý, còn được mệnh danh là "vàng xanh" nhờ vào những công dụng của mình mang lại (chi tiết có thể xem tại bài Gỗ đàn hương có tác dụng gì tại chuyên mục trước). Cây đàn hương có tên khoa học Santalum album L, họ Đàn hương (Santalaceae), đàn hương vừa là cây gỗ, dược liệu, gỗ tâm linh,... mang lại giá trị kinh tế cao.

Gỗ Đàn HươngGỗ Đàn Hương

Giá thành của loại gỗ này cũng khá cao nhờ vào giá trị thực mà nó mang lại cho đời sống.

8. Gỗ Trầm Hương:

Gỗ trầm hương là phần gỗ có nhiều nhựa thơm từ gỗ thân già mục của cây trầm gió (hay còn gọi là gió bầu, dó bầu) qua thời gian rất lâu chuyển hóa mà thành, vì thế giá trị của gỗ trầm hương cũng khá cao.

Gỗ Trầm Hương Vòng tay được chế tác từ gỗ Trầm Hương

Sở dĩ có tên gọi gỗ trầm hương cũng là nhờ vào hương thơm vốn có đặc trưng không lẫn lộn của mình. Gỗ trầm hương chứa đến > 25% tinh dầu, có tác dụng rất tốt với sức khỏe cho nên thường được chế tác thành tinh dầu trầm hương, vòng tay gỗ trầm hương,... để tiện mang theo bên mình bổ trợ cho sức khỏe

7. Gỗ Mun:

Gỗ mun là loại gỗ có màu đen được khai thác từ các loài cây thuộc họ Thị, tại Việt Nam thì nó thường được lấy từ loại cây mun nên gọi là gỗ mun.

Đặc điểm của loại gỗ này là ngoài việc có màu đen thì nó khá đặc nên có thể chìm trong nước. Vì thế không thể thả trôi sông và cấu trúc của nó sẽ làm bề mặt trở nên rất mịn.

Gỗ Mun Gỗ mun cũng đước sử dụng nhiều để chế tác đồ mỹ nghệ

Khi được đánh bóng điều khiến cho loại gỗ này trở nên rất có giá trị trong việc làm các sản phẩm mỹ nghệ cao cấp bằng gỗ như: Vòng tay gỗ Mun đen , Vòng gỗ Tay Mun Mắt Mèo Xanh Đen Đồng hồ gỗ mun đen mặt Vuông Đồng hồ gỗ mun đen Uwood - QG04 Đồng hồ gỗ mun mạ vàng ,vỏ gỗ điện thoại... Hiện các loài cây cho loại gỗ này đều đang đứng trước nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng.

6. Gỗ Hồng Ngà:

Gỗ hồng ngà có màu đỏ hồng rất đẹp, trong đời sống loại gỗ này có ứng dụng trong sản xuất gậy bi-a, cán dao, đồ mỹ nghệ,... Có xuất xứ từ châu Phi, phát triển rộng rãi ở Zimbabwe, Mô-dăm-bích và Nam Phi.

Gỗ Hồng Ngà Gỗ Hồng Ngà được sử dụng để chế tạo nhạc cụ

Hiện nay do sự khai thác quá mức của người dân đang làm loại gỗ này ngày càng suy giảm cho nên chính quyền Nam Phi đang thực hiện chính sách nghiêm ngặt vể việc duy trì và bảo vệ loại gỗ này

5. Gỗ Lignum Vitae:

Gỗ Lignum Vitae được coi là một loại cây xuất khẩu quan trọng đến châu Âu từ thế kỷ thứ 16. Nguồn gốc của loại gỗ Lignum Vitae này từ vùng biển Caribe, Gỗ Lignum Vitae rất cứng và nặng, có độ bền cao nên rất được ưa chuộng.

Gỗ Lignum Vitae Gỗ Lignum Vitae cứng, nặng và có độ bền cao

4. Gỗ Purple Heart:

Gỗ Purple Heart là loại gỗ rất đặc biệt vì khi cắt màu sắc của gỗ sẽ chuyển từ màu nâu sang màu tím rất đẹp, bên cạnh đó gỗ có tính chất rất dày, chịu nước tốt, có độ cứng và độ bền bậc nhất trên thế giới. Đây là loại gỗ đặc trưng của vùng Trung và Nam Mỹ.

Gỗ Purple Heart Gỗ Purple Heart là loại gỗ đặc trưng của vùng Trung và Nam Mỹ

3. Gỗ sưa:

Gỗ Sưa hay còn gọi là trắc thối, huê mộc vàng, huỳnh đàn là loại gỗ được xếp vào hàng quý hiếm, mang ý nghĩa tâm linh lớn do đó thường được sử dụng làm thành các vật phẩm phong thủy.

Sở dĩ có thể lọt vào top 3 các loại gỗ đắt nhất thế giới là nhờ vào công dụng mà nó mang lại cho người sở hữu (bạn có thể xem thêm bài viết Những tác dụng của Gỗ Sưa để hiểu rõ hơn).

Gỗ sưa Vòng tay được chế tác từ gỗ sưa

Ngoài ra Gỗ sưa càng để lâu càng đẹp nên khi chế tác thành đồ mỹ nghệ, hay vòng tay gỗ, Bút gỗ, Vòng tay gỗ Sưa.... tác dụng tán phát các chất “mộc dưỡng” càng nhiều. Hiện nay có một vài giống gỗ sưa rất quý hiếm và đứng trên bờ tuyệt chủng do bị khai thác quá nhiều.

2. Gỗ Cẩm Lai:

Được trồng chủ yếu ở Châu Phi, Cẩm Lai là một loại gỗ quý, tốc độ sinh trưởng khá chậm, màu nâu hồng, vân đen, cứng, thớ mịn, khá giòn, mặt cắt nhẵn, dễ đánh bóng, gia công, thường được ưa chuộng trong việc chế tạo nhạc cụ, đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức như dây chuyền gỗ, nhẫn gố,...

Gỗ Cẩm Lai

Gỗ Cẩm Lai được dùng để chế tác nhiều đồ thủ công mỹ nghệ

1. Gỗ Bocote:

Đứng đầu danh sách chính là Gỗ Bocote, loại gỗ này rất thơm nên được tinh chế thành hương liệu và tinh dầu và còn dùng để sản xuất keo dán, nhạc cụ, đồ nội thất… Gỗ Bocote phân bổ ở những khu vực ấm áp như Trung Mỹ hoặc Tây Ban Nha.

Gỗ Bocote

Gỗ Bocote phân bổ ở những khu vực ấm áp như Trung Mỹ hoặc Tây Ban Nha


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 10 loại gỗ có giá đắt nhất thế giới
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Cảm nhận khách hàng

Vị khách nước ngoài
Khi đến với cửa hàng thì tôi rất là hạnh phúc và vui vẻ khi được nghe chia sẻ rất là nhiều về các chuỗi vòng trầm hương, tôi rất là thích.
Vị khách nước ngoài
Vị khách nước ngoài
Đức
Chị Nhường
Chị tìm google và liên hệ, nhân viên gửi mẫu là chị chốt luôn thôi, chị muốn đeo vòng để có cái gì đó để mình đổi vận. Đến cửa hàng thì nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.
Chị Nhường
Chị Nhường
Hưng Yên
Anh Nguyên
Mình cũng hay tìm hiểu về các loại vòng gỗ. Biết đến Henry Jewels đầu tiên là qua facebook, sau đó là vào website đọc các bài viết thì thấy bị thuyết phục.
Anh Nguyên
Anh Nguyên
Hà Nội
Chị Trang
Mình rất ưng ý về nhân viên phục vụ của cửa hàng, về hướng dẫn, cũng như là cho mình tham khảo những sản phẩm để mình có thể chọn lựa được chiếc vòng thích hợp nhất.
Chị Trang
Chị Trang
Hà Nội
Anh Tuấn
Cũng nghe qua thôi, chứ chưa tìm hiểu mấy. Qua cửa hàng thì cũng thấy thoải mái và yên tâm thôi. Mình thấy là nhân viên cũng tư vấn cho mình nhiệt tình.
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Hà Nội
Anh Thắng
Đây là lần đầu tiên mình đi mua vòng gỗ sưa, rất là băn khoăn. Cũng tìm hiểu trên mạng hàng tháng nay rồi. Qua những gì các bạn chia sẻ thì cũng rất tự tin chọn được chiếc vòng ưng ý.
Anh Thắng
Anh Thắng
Hà Nội
40 năm
Xưởng sản xuất gia truyền
#1
Kênh Youtube số 1 về vòng phong thủy
300+
Phản hồi tốt của khách hàng
0.03182 sec| 2308.508 kb